ASP#7. Câu lệnh lặp trong ASP                    ASP#6. Lệnh điều kiện (if-then) trong ASP                    Thơ kể chuyện cổ tích: Sọ Dừa                    Các hàm toán học trong Excel                    Các hàm thống kê cơ bản trong Excel                    


P Python là gì? Ưu điểm và nhược điểm của Python?

Python là gì?

Là một ngôn ngữ lập trình mã nguồn mở đa mục đích, một loại ngôn ngữ bậc cao, thông dịch và hướng đối tượng. Đây là một ngôn ngữ lập trình thông dịch được tạo ra bởi Guido van Rossum vào năm 1990.

Điểm đặc biệt của ngôn ngữ Lập trình Python có cú pháp khá dễ hiểu, dễ đọc và dễ học. Trong việc phát triển ứng dụng thì ngôn ngữ này cũng rất linh hoạt. Python hỗ trợ mẫu đa lập trình, bao gồm lập trình hướng đối tượng, lập trình hàm và mệnh lệnh hoặc là các phong cách lập trình theo thủ tục.

Python là ngôn ngữ lập trình động nên không cần sử dụng các kiểu dữ liệu khai báo.

Ưu điểm

- Đơn giản: Là một ngôn ngữ có hình thức sáng sủa, cấu trúc rõ ràng, cú pháp ngắn gọn giúp người lập trình dễ dàng đọc và tìm hiểu.

- Tốc độ xử lý khá nhanh, và được đánh giá nhanh hơn so với ngôn ngữ PHP. Với tốc độ xử lý cực nhanh, Python có thể tạo ra những chương trình từ những script siêu nhỏ tới những phần mềm cực lớn như Biender 3D.

- Chất lượng: Thư viện có tiêu chuẩn cao, Python có khối cơ sở dữ liệu khá lớn nhằm cung cấp giao diện cho tất cả các CSDL thương mại.

- Thuận tiện: Python được biên dịch và chạy trên tất cả các nền tảng lớn. Nó có trên tất cả các nền tảng hệ điều hành từ UNIX, MS – DOS, Mac OS, Windows và Linix và các OS khác thuộc họ Unix.

Tương thích mạnh mẽ với Unix, hardware, thirt-party software với số lượng thư viện khổng lồ (400 triệu người sử dụng)

- Mở rộng: Với tính năng này, Python cho phép người lập trình có thể thêm hoặc tùy chỉnh các công cụ nhằm tối đa hiệu quả có thể đạt được trong công việc.

- GUI Programming: Giúp cho việc thực hiện ảnh minh họa di động một cách tự nhiên và sống động hơn.

Nhược điểm:

Python không có các thuộc tính như :protected,private hay public, không có vòng lặp do…while và switch….case.

Mặc dù tốc độ xử lý của Python nhanh hơn PHP nhưng không bằng Java và C++.

Không có ngôn ngữ nào là hoàn hảo và cũng không phải ngẫu nhiên mà Python được nhiều lập trình viên chọn lựa để phát triển web.

263 - Tuệ Chân - 24/06/2022 15:37





Link chia sẻ bài viết
Copy
https://tritue.edu.vn/tritueyii1/index.php/post/view?id=157


tritue.edu.vn       43 members, 209426 visitors

Copyright © 2019 - 2024 by tuetamsuphu@gmail.com
All Rights Reserved.